ถ้าพูดถึงโฆษณาของโค้ก ผมว่าใครความทรงจำของผมมีหลายๆโฆษณาที่ต้องบอกว่ายอดเยี่ยม
แต่คราวนี้ผมขอพูดถึง โฆษณาของโค้กในยุคแรกๆหน่อยละกันครับ
แล้วลองมาเปรียบเทียบกับโฆษณาของโค้กในปัจจุบัน


โฆษณาตัวนี้เป็นโฆษณาของโค้กที่พยายามที่เชื่อมต่อความรู้สึก ครอบครัว และความเป็นเพื่อน
บนดาวเคราะห์ที่เป็นเรียกว่าโลก

สิ่งที่ผมในโฆษณานี้เป็นความคิดสร้างสรรค์ที่จะพยายมฉีกลงอุปสรรคระหว่างวัฒนธรรม
และพยายามเชื่อมต่อความสุขของคนในรูปแบบต่างๆครับ
เหมือนกับว่าโค้กพยายามจะสื่อสารออกมาว่า
ความสุขของเรา ก็คือ การแบ่งปันความรู้สึกของความสุขดีนี้ให้กับผู้อื่น



แล้วลองมาเทียบกับโฆษณาของโค้กในปัจจุบัน
โค้กก็ยังคงคอนเซ็ปของการสร้างความสุขอยู่ครับ
ลองดูโฆษณานี้ เป็นโฆษณาที่ปล่อยในออสเตรเลียครับ

ผมยังคงเห็นการใช้โทนสีของภาพ และคอนเซ็ปในเรื่องการสร้างความสุขอยู่
แม้ว่ามันอาจจะต่างยุคต่างสมัย แต่ใจความสิ่งที่โค้กอยากจะบอกกับทุกคนคือความสุข ยังไม่เปลี่ยนแปลง



และนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้แบรนด์ของโค้ก
เป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแรงมากที่สุดแบรนด์หนึ่งในโลกครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top