นี้เป็นเรื่องจริงนะครับ
ผมไม่ได้ตัดต่อ Photoshop แต่อย่างใด
จริงๆแล้วผมอ่านเจอข่าวนี้ตั้งนานแล้ว ไม่ได้เอามาเขียน
วันนี้เลยลองเอามาให้เพื่อนดูครับ

















เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ริโอเดอจาเนโร บราซิล
เมื่อแก็งขายยาถูกจับได้
เค้าขายยาโดยใช้วิธีการโฆษณาโคเคนของตัวเอง
ด้วยการใส่รูปของเอมี่ ไวท์เฮ้าเพื่อโปรโมทครับ

ผมว่าไอเดียเค้าดีนะครับ
ใช้เรื่องกระแสของศิลปินที่มีข่าวดังจากโคเคนมาโปรโมท
แต่.....
ผมว่าใช้ในทางที่ผิดนะครับ คือมันใช้ในทางที่ลบนะครับ

นี่เป็นตัวอย่างของการนำเหตุการณ์สำคัญๆ มาทำเป็นโฆษณาครับ
ยกตัวอย่างเช่น

เมื่อตอนที่มีพิธีอธิเษกสมรส ของเจ้าชายวิลเลี่ยมกับเจ้าหญิงเคทของอังกฤษรส
T Mobile ก็มีโฆษณาออกมาฉลอง
โดยใช้เหตุการณ์สำคัญๆมาเพื่อโปรโมทสินค้าตัวเองเหมือนกัน



โฆษณาที่ใช้เหตุการณ์ที่สำคัญๆมาโปรโมทผมเห็นมีบ่อยๆครับ
วันหลังจะนำมาเขียนเป็น บทความวิเคราะห์ให้อ่านกัน

0 comments:

Post a Comment

 
Top