วิธีการโฆษณาถุงยางแบบใหม่ในประเทศไต้หวัน



เนื่องจากประเทศไต้หวันมียอดขายถุงยาง Durex ที่ลดลงมาก
Durex เลยคิดแผนการโฆษณา ด้วยการออกเคมเปญใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคซื้อถุงยางมากขึ้น
วิธีการโฆษณาของเขาคือกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความเสื่ยงจากการมีเซ็กที่ไม่ได้ป้องกัน
และวิธีการโฆษณาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือการแจกถุงยางฟรี
เช่น ตามถนนที่คนเดินผ่านไปมา

แต่พี่น้องครับ มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องจากไต้หวันเป็นประเทศที่พุทธ
เค้าค่อนข้างสงวนตัว ขี้อาย จึงทำให้เป็นอุปสรรคกับการโฆษณาและการแจกถุงยางในที่สาธารณะ
วิธีแก้ปัญหาคือ Durex คิดกลยุทธ์โฆษณาแบบใหม่ด้วยการนำเรื่องถุงยางมีผูกกับเรื่องหมอดู
ก็เพราะว่าคนไต้หวัน มันมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดวงและไม่ว่าคนยุคนี้หรือยุคไหนคนก็ยังดูดวงกับอยู่
เรื่องที่ดูก็อาจเป็นเรื่องเนื้อคู่ สุขภาพ หรือความรัก ฯลฯ

Durex เลยเอาเครื่องหยอดเหรียญพยากรณ์ที่เรียกว่า “Xerud” ไปตั้งไว้ในผับ บาร์และคาราโอเกะ
หากคุณให้เจ้าเครื่องนี้ทำนาย มันก็จะให้คำทำนายเรื่องเซ็กส์ของคุณพร้อมถุงยางที่เหมาะกับเซ็กส์ในแบบจองคุณฟรี
ทั้งนี้ ในแพคเกจโฆษณา ยังให้ทคนิคและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ถุงยางอีก
รรคกับการโฆษณาและการแจกถุงยางในที่สาธารณะ
วิธีแก้ปัญหาคือ Durex คิดกลยุทธ์โฆษณาแบบใหม่ด้วยการนำเรื่องถุงยางมีผูกกับเรื่องหมอดู
ก็เพราะว่าคนไต้หวัน มันมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดวงและไม่ว่าคนยุคนี้หรือยุคไหนคนก็ยังดูดวงกับอยู่
เรื่องที่ดูก็อาจเป็นเรื่องเนื้อคู่ สุขภาพ หรือความรัก ฯลฯ

Durex เลยเอาเครื่องหยอดเหรียญพยากรณ์ที่เรียกว่า “Xerud” ไปตั้งไว้ในผับ บาร์และคาราโอเกะ
หากคุณให้เจ้าเครื่องนี้ทำนาย มันก็จะให้คำทำนายเรื่องเซ็กส์ของคุณพร้อมถุงยางที่เหมาะกับเซ็กส์ในแบบจองคุณฟรี
ทั้งนี้ ในแพคเกจโฆษณา ยังให้ทคนิคและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ถุงยางอีก

โดยปกติแล้วถ้าแจกยุงยางฟรีตามถนนต่อชั่วโมง
ถุงยางจะถูกแจกไปประมาณ 23 ชิ้น
แต่เจ้าเครื่องนี้ทำให้สามารถแจกถุงยางไปได้ประมาณ 77 ชิ้นต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
เคล็ดลับความสำเร็จของการโฆษณาอยู่ที่ Durex ใช้การโฆษณาแบบซอฟๆ
อีกทั้งยังผสมสื่อต่างๆลงไปด้วย เช่น TVC, Print, Online เรียกได้ว่ามาครบ

ผลตอบรับทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 4% ในขณะที่ตลาดถึงยางติดลบถึง 5%
มากกว่านั้น Durex ยังทุบประวัติศาสตร์
ยอดขายสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมาด้วย Market Share 54.7%

ขอปรบมือดังให้กับเทคนิคการโฆษณานี้ครับ
เจ้าของความคิดก็ คือ Ogilvy ครับ

Advertising Agency: OgilvyAction
โดยปกติแล้วถ้าแจกยุงยางฟรีตามถนนต่อชั่วโมง
ถุงยางจะถูกแจกไปประมาณ 23 ชิ้น
แต่เจ้าเครื่องนี้ทำให้สามารถแจกถุงยางไปได้ประมาณ 77 ชิ้นต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
เคล็ดลับความสำเร็จของการโฆษณาอยู่ที่ Durex ใช้การโฆษณาแบบซอฟๆ
อีกทั้งยังผสมสื่อต่างๆลงไปด้วย เช่น TVC, Print, Online เรียกได้ว่ามาครบ

ผลตอบรับทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 4% ในขณะที่ตลาดถึงยางติดลบถึง 5%
มากกว่านั้น Durex ยังทุบประวัติศาสตร์
ยอดขายสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมาด้วย Market Share 54.7%

ขอปรบมือดังให้กับเทคนิคการโฆษณานี้ครับ
เจ้าของความคิดก็ คือ Ogilvy ครับ

Advertising Agency: OgilvyAction, Taipei, Taiwan
Creative Director: Nuno Lemos
Art Director: Millie Lin
Copywriter: Sherry Hsieh
Senior Designer: James Lei
Additional credits
Account Manager: Polly Wen
Account Director: Amber Huang
Published: December 2010

0 comments:

Post a Comment

 
Top