จากเหตุการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมเกาหลีเหนือกับโคลัมเบียในโอลิมปิก 2012
เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ได้โชว์ภาพนักกีฬาเกาหลีเหนือแต่ข้างใต้เป็นธงชาติเกาหลีใต้
จนทำให้นักกีฬาเกาหลีเหนือไม่พอใจ วอล์คเอ้าท์
กลายเป็นที่มาของโฆษณาแว่นตา Specsavers
ที่มาพร้อมกับข้อความ "Should’ve gone to Specsavers”
คือหมายถึง ถ้าตาไม่ดีก็ให้ไปหา Specsavers เพื่อตัดแว่นได้นะ ประมาณนี้
นี่เป็นตัวอย่างของการนำเรื่องราวที่"กำลัง"เป็นที่น่าสนใจ มาสร้างเป็นโฆษณา
ต้องขอบอกว่า Specsavers ใช้จังหวะได้เหมาะสม
และรวดเร็วมากในการออกโฆษณาที่เกาะกระแส
เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ได้โชว์ภาพนักกีฬาเกาหลีเหนือแต่ข้างใต้เป็นธงชาติเกาหลีใต้
จนทำให้นักกีฬาเกาหลีเหนือไม่พอใจ วอล์คเอ้าท์
|  | |
| ความผิดพลาดของงานโอลิมปิกที่ใข้ธงเกาหลีใต้กับนักกีฬาเกาหลีเหนือ credit:mthai | 
กลายเป็นที่มาของโฆษณาแว่นตา Specsavers
ที่มาพร้อมกับข้อความ "Should’ve gone to Specsavers”
|  | 
| Specsavers บอกว่าถ้าตาไม่ได้ก็ให้ได้ตัวแว่นได้นะ credit: adverblog | 
คือหมายถึง ถ้าตาไม่ดีก็ให้ไปหา Specsavers เพื่อตัดแว่นได้นะ ประมาณนี้
นี่เป็นตัวอย่างของการนำเรื่องราวที่"กำลัง"เป็นที่น่าสนใจ มาสร้างเป็นโฆษณา
ต้องขอบอกว่า Specsavers ใช้จังหวะได้เหมาะสม
และรวดเร็วมากในการออกโฆษณาที่เกาะกระแส
|  | 
| นี่เป็นโฆษณาตัวจริงที่พบในเกาหลี credit: copyranter | 
 
0 comments:
Post a Comment