แคมเปญของรถเบนซ์ (Mercedes Benz) โปรโมทความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ ไม่ปล่อยของเสียสู่้สิ่งแวดล้อม

เมื่อปีที่แล้ว เบนซ์ได้ผลิตรถซีรี่ย์ใหม่ F-CELL B-Class
ซึ่งเป็นรุ่นที่เบนซ์ได้แตกลายออกมาจาก B-Class
จุดเด่นอยู่ที่รถรุ่นนี้ใช้ F-Cell Hydrogen Fuel Cell Technology
คือ ไม่มีการปล่อยอากาศเสียสู่ชั้นบรรยากาศ ปราศจาคของเสียสู่สิ่งแวดล้อม หรือ 0.0% emission
ถ้าพูดมุมกลับ ก็คือ ไำม่ปล่อยของเสียที่ต่อสิ่งแวดล้อม กลมกลืนไปกับธรรมชาตินั่นเอง

Invisible Car เบนซ์โชว์ความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ
















ด้วยไอเดียนี้เบนซ์ จึงใช้ LEDs เชื่อมต่อกับกล้องแคนนอนอีกด้านหนึ่งของรถ
ทำให้เวลาวิ่งไปไหน คนก็จะเห็นภาพออกกลมกลืนไปกับสถานที่ดังวิดีโอ

ด้านหนึ่งของรถติด LED s อีกด้านก็ติดกล้องเพื่อแสดงภาพออกทาง LEDs




ข้อดี คือ แคมเปญนี้เป็นการหลีกหนีการโฆษณาที่รถหลายๆยี่ห้อใช้แบบเดิม
ใช้เทคโนโลยีอะไรใหม่ในการแสดงเทคโนโลยีให้ความกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม
อีกทั้งงานนี้เป็นการโชว์การทำ Production ที่ประสบความสำเร็จและแคมเปญนี้
ผลคือ กลายเป็น Viral มีคนเข้าไปชมกว่า 10 ล้าน ได้รับกด Like กว่า 60,000
และมีคอมเม้นกลับมากว่า  14,000 ครั้ืง

สุดท้ายก็ต้องยอมรับการทำการโปรโมทครั้งนี้
แคมเปญ Invisible Drive ก็ได้รับความประสพความสำเร็จล้มหลาย
ได้รับรางวัลจาก Cannes lion ไปนอนกอดสาขา Promo&Activation Lions ด้วยครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top