โอเค หลังจากทืั่ไม่ได้อัพเดทซะนาน
ขอพูดถึงวิธีการทำ Viral ของเบียร์ยี่ห้อ Carlsberg ซะหน่อย
จริงๆแล้ว ผมได้ดูคลิปนี้ของ Carlsberg มานานแล้ว
แต่พอดีมีคนถามถึงเบื้องหลังของไอเดียในการทำ Viral นี้

เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในเบลเยียม
เนื่องจากลูกค้ามองว่าเบียร์ Carlsberg ถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยท้าทาย
หลายคนมองว่า Carlsberg เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างเรียบร้อย
เป็นทางการมาก สังเกตุได้จากโฆษณาที่ผ่านของเขา โลโก้ และสื่อต่างๆที่ถูกปล่อยออกไป
 ด้วยเหตุนี้ Carlsberg จึงสร้าง Viral ขึ้นมาเพื่อลบมุมมองเหล่านี้ออกไป
ด้วยการเปลี่ยนโรงหนังให้มีที่นั่งตรงกลางว่างสองที่
แล้วให้เหยื่อเดินผ่าเข้าไปนั่งท่ามกลาง ชายร่างยักษ์ที่เหมือนสิงห์มอเตอร์ไซด์
เป็นการกำลังท้าทาย ว่าเหยื่อจะกล้าหรือไม่ หลังจากเหยื่อเข้าไปนั่งแล้ว
 ก็มีมาเฉลยว่า นั่นแหละ "ที่เรียกว่าCarlsberg" “that calls for a Carlsberg”

เหตุผลที่สำคัญของการให้ Carlsberg กลายเป็น Viral ก็เพราะว่า
ไม่ได้ใช้การโฆษณาแบบเดิมๆ ใช้ความท้าทาย
และมีเหยื่อเข้ามาเป็นเหตุการณ์จริง ผลลัพท์คือ
มีคนคลิก Like กว่า 20,800
มีคอมเม้นมากกว่า 1500 คน
ช่วงนั้นกลางเป็น Youtube Trend
ขึ้นอันดับสามที่ถูกคลิกดูในสัปดาห์แรกของการเปิดตัววิดีโอ
630,000 Facebook shares, 13,500 tweets, 530 blog posts

0 comments:

Post a Comment

 
Top