เคยเล่นรถตัวต่อ TAMIYA มั้ยเอ่ย? มาคราวนี้ TAMIYA เป็นผลงานของ OGLIVY เวียดนาม ที่มากับคอเซ็ปปมปริศนาที่ยังไม่ถูกเปิดเผย วิธีการก็คือต้องต่อตัวต่อทั้งหมดเหมือนกันรถแข่งของ TAMIYA แล้วจะรู้ว่าโฆษณานี้พูดถึงอะไรครับ


ตัวแรกเป็น ปริศนาการตายของ มาลีลิน มอนโร การตายของเธอคนนี้ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ทางตำรวจออกมาบอกว่าเธอเสียชีวิตเพราะว่าใช้ยาเกินขนาน แต่มีข่าวลือว่าเธอถูกฆาตกกรรม เพราะว่าอาจจะเป็นเรื่องเป็นชู้กับเคเนดี อีกสาเหตุก็อาจจะเป็นเรื่องที่เธอรู้ความลับมากเกิดไป ทุกความลับที่เธอรู้จะถูกเก็บไว้ในไดอะลี่เล่มสีแดง และสุดท้ายหลังจากที่เธอเสียชีวิต มันก็ได้หายไป


ตัวที่สองของเอลวิส การตายของเขา มีข่าวเรื่องขายการใช้ยาเหมือนกัน เพราะว่าเอลวิสเป็นคนที่ต้องใช้ยานอนหลับอยู่เสมอ และเขาไม่สามารถที่ตื่นเองได้นอกจากจะใช้ยากระตุ้นจากหมอประจำตัวเพื่อปลุกให้ตื่นก่อนที่จะไปเล่นคอนเสริต์ การตายของเขามีข่าวลือว่าจริงๆแล้วเขาอาจจะยังไม่ตายเนื่องจากผลข้างเคียงของยาทำให้เขามีรูปร่างอ้วน ผิดหู ผิดตาไป ประกอบกับการที่เขาอยากจะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย จึงสร้างข่าวว่าตัวเองเสียชีวิต


ตัวที่สามเป็นเหตุการของ UFO ตกที่ Roswell ที่สหรัฐอเมริกาแล้วก็เคยเห็นเหมือนมีคนเอาเทปลับจากฐานทัพอเมริกามาเปิดเผยถึงการชำแหละศพมนุษย์ต่างดาว แต่จริงๆแล้วไม่นานมานี้ มีคนมาบอกว่าไอ้ทั้งหมดที่ทำน่ะเป็นการเซ็ตฉากขึ้นมา



ตัวที่สี่เช่นเดียวกันตัวที่สาม เคยได้ข่าวว่าการไปดาวจันทร์ของอพอลโล่ เป็นการเซ็ตฉากของสหรัฐเพื่อต้งการสร้างชื่อเสียงและหาเงินเข้าประเทศ


ตัวที่ห้าเป็นการตาย JFK (John F. Kennedy) ที่ถูกลอบสังหารจากกระสุนสองนัด สุดท้ายได้แพะรับบาปมาก ซึ่งหลักฐานที่ได้ไม่สาเหลุสมผลกันซซักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าอะไรที่จริงแล้วอยู่เบื้องหลังการตายครั้งนี้


ผลงานนี้เป็นงานคิดที่เหนือชั้นครับ คุณต้องชิ้นส่วนต่างๆมาประกิบกันถึงจะเข้าไปเนื้อเรื่อง แต่ตัวผมเองจริงๆแล้วก็ได้รู้เรื่องละเอียดมาก ถ้าอยากรู้ลองไปหาหนัง หรือหาข้อมูลตามอินเตอร์เนตเอา แต่ที่รู้แน่ก็คือโฆษณาของ TAMIYA นี่เจ๋งสุดๆ

0 comments:

Post a Comment

 
Top