คุณว่างานอะไรที่เจ๋งที่สุดในโลก?

และนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างของงานครีเอทีฟจากรัฐควีนแลนด์ที่ผมอยู่
The Best Job In The World
ฟังชื่อแล้วก็รู้สึกว่ามันอลังการเหลือเกินครับ



จริงๆแล้วจุดประสงค์ของแคมเปญนี้เป็นเรื่องของการโปรโมทรัฐควีนแลนด์
เรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวครับ

พูดง่ายๆก็คือเป็การสร้างเรื่องขึ้นมาว่ามีตำแหน่งว่างหนึ่งตำแหน่ง
ต้องการหาคนมาทำงานซึ่งงานนี้จะได้ทำงานอยู่ที่ Great Barrier Reef
แล้วโฆษณาหางานนี้ก็ถูกปล่อยไปตามหน้าหนังสือพิมพ์บ้าง ตามเวปไซท์บ้าง

อย่างว่าแหละครับใครก็อยากมาเที่ยวไหนจะได้ตังอีกใครจะไม่อยากมา
วิธีการสมัครก็คือให้อัดวิดีโของตัวเองแล้วปล่อยลง YouTube ครับ

และนี่เป็นตัวอย่างของผู้สมัครที่ส่งวิดีโอเข้ามาครับ



ผลงานรับก็คือมีคนจำนวนมากจากทั่วโลก
ส่งวิดีโอเข้ามาเพื่อสมัครงาน
งานนี้เลยสร้างชื่อเสียงให้กับรัฐควีนแลนด์อย่างล้นหลามครับ



สวนตัวผมเองกะว่าถ้ามีโอกาสอาจจะแวะไปเที่ยวที่นั่นบ้าง
เพาะว่าจริงๆแล้วอยู่ไม่ไกลจากที่ผมพักอยู่เท่าไหร่

แต่ผมว่าจริงๆแล้ว ถ้าคุณไปเที่ยวเกาะแถวๆภูเก็ตสุราษฐ์ธานี
ผมว่าสวยไม่แพ้กันเลยครับ
แต่ที่ไทยยังทำไม่ได้เพราะว่าการโปรโมตของเรายังไม่ดีเท่านั้น
ถ้าใครได้อ่านบทความที่ผมเขียนนี้ ช่วยฝากบอกผู้ที่มีมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทีนะครับ

ขอบคุณครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top