The Campaign: Got Milk?

วันนี้ขอนำเสนอแคมเปญ Got Milk ครับ
จริงๆแล้ว Got Milk เป็นแคมเปญใน USA ที่ต้องการกระตุ้นให้คนหันมาดื่มนมวัวในช่วง 1993
ซึ่งเป็นขณะที่อุตสาหกรรมเครื่องดื่มกำลังตกต่ำ

แล้วแคมเปญนี่ก็ประสบความสำเร็จ และกลายมาเป็น Commodity Brand จนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดก็ได้มีโอกาสเห็นแคมเปญนี้อีกครั้ง
และล่าสุดนี้ เหตุผลที่นำมากระตุ้นการบริโภคดื่มนม
ก็คือ "การดื่มนมจะช่วยลดอาการหงุดหงิดของผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน"

"อ้าวเฮ้ยจริงดิ?????"

มันตลกมากครับ หากคุณเข้าใจสิ่งที่โฆษณานี้กำลังพูดถึง
เป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิงครับที่เกิดอาการหงุดหงิดขึ้นมาระหว่างช่วงมีประจำเดือน
หรือภาษาอังกฤษที่เรียกกันว่า PMS(Premenstrual Syndrome)

แล้วเจ้าเรื่องนี่้เองก็มีองค์กรหนึ่ง ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อรณรงค์ให้คุณผู้หญิงดื่มนมในช่วงมีประจำเดือน
เค้าค่อนข้างจริงจังนะครับ ไม่เชื่อลองเข้าไปดูที่ http://gotdiscussion.org
ไม่พอแถมมี Fan Page อีกตังหาก

เหตุผลที่เค้าจริงจังก็เพราะว่า เค้าบอกว่าผู้ชายเป็นล้านๆคนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ต้องอยู่กับผู้หญิงที่หงุดหงิด ดังน้ั้นก็เลยตั้งองค์กรนี้ขึ้นมา และก็มีการเดินรณรงค์อีกด้วยครับ


 
แต่ที่ผมชอบใจคือเรื่องการทำโฆษณาของแคมเปญนี้ Got Milk?
ลองดูงาน Print Ad ทั้ง 5 ตัวข้างล่างนี้เป็นคอปเซปง่ายๆที่แอบประชดประชันและกัดจิก
ประมาณว่า ขอโทษนะไม่ว่าคุณผู้หญิงทำอะไรมาคุณผู้ชายก็ผิด
 






0 comments:

Post a Comment

 
Top