เป็นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างมากในสังคมออนไลน์ เมื่อ Yahoo ประกาศเปลี่ยนโลโก้ทั้งหมด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Yahoo ให้อธิบายความหมายของโลโก้ใหม่ว่า 
สีม่วงและครื่องหมายตกใจ ยังคงเป็น Identity ของ Yahoo เหมือนเดิม ส่วนฟอนท์และไซท์ แทนความสนุกสนาน ผสมผสานความเป็น Modern และ Classic

นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ Yahoo เปลี่ยนโลโก้ จุดประสงค์ต้องการทำให้ตัวเอง ดูทันสมัย ซึ่งโลโก้ตัวก่อนเป็นแต่การใข้ฟอนท์ทำขึ้น จากการสำรวจของ Yahoo พบว่าโลโก้ตัวเดิมไม่เหมาะกับ New Product ของ Yahoo และจากพนักงานภายในมีความเห็นว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้ว กลายเป็นที่มาของการเปลี่ยนโลโก้

แต่ที่น่าสนใจกว่า คือ ก่อนที่จะมาเป็นโลโก้ล่าสุด Yahoo สร้างแคมเปญเพื่อคนเข้ามาโหวต เพื่อทดสอบความเห็นจากคนทั่วไป แต่แทบไม่ได้โปรโมทเลย Yahoo มาโปรโมทในตอนที่ได้แบบโลโก้สุดท้ายแล้ว ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ใข้เวลา 30 วัน ทุกวันจะเปลี่ยนเป็นแบบไปเรื่อยๆ ให้คนร่วมโหวต แบบที่ถูกใจมากที่สุด

0 comments:

Post a Comment

 
Top