True Move H สร้างแคมเปญ "City Hunter" ชวนเพื่อนๆทางบ้านมาร่วม ภารกิจตามหา บอย ปกรณ์ 

True Move H แคมเปญ City Hunter โปรโมท 3G

ภารกิจมีอยู่ว่า "โดม ปกรณ์ ลัม" ลักพาตัว "บอย ปกรณ์" ไปซ่อนไว้ที่ไหนซักที่ในกรุงเทพฯ โดยมีทีม VRZO (ทับทิมและปลื้ม) แม่บ้านมีหนวด และ AF (ตี๋และชานิ) รับหน้าที่ตามหา บอย ปกรณ์ ผ่านสัญญาณเครือข่ายของ True Move H คนทางบ้านสามารถส่งสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ 

แคมเปญนี้เริ่มรับสมัคร 6-16 สิงหาคม (10 วัน) และเริ่มทำภารกิจจริงในวันที่ 23 สิงหาคม 2556

วิดีโอ Teaser จาก ซี ฉัตรทวี มาร่วมเปิดแคมเปญให้ และร่วมชวนเพื่อนๆ ร่วมกิจกรรม




ทีม VEZO ชวนเพื่อนๆมาร่วมทีม



ทีม AF ชวนเพื่นๆร่วมทีม


ทีมแม่บ้านมีหนวด ชวนเพื่อนร่วมทีม



และบทสรุปภารกิจที่จบไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มีดังนี้ครับ

 

แคมเปญนี้ พูดง่ายๆ คือ ต้องการโปรโมท 3G โดยใช้เกมส์ ชัดเจนว่าผู้จัดตั้งใจใช้ เนตไอดอล เพื่อโปรโมทแคมเปญให้กระจายไปใน Social Media เพราะ Celeb แต่ละคนที่ถูกดึงเข้ามาร่วมแคมเปญ ล้วนมีคนที่ Follow มากทีเดียว

อย่างเช่น VRZO ใน Facebook มีคนกดไลค์แพจ 1.5 K
ทับทิม มัลลิกา  มีคนกดไลค์แพจ 1.2 M
ปลื้ม มีคนกดไลค์เพจ 2.3 K
หรือแม่บ้านมีหนวด เองก็มี คนกดไลค์เพจ 408 K
แต่ทางทีม AF นี่ไม่แน่ใจจำนวนกดไลค์ ไม่น่าจะเป็นเนตไอดอลได้

วิธีการคือ ให้ Net Idol แต่ละคน โพสแคมเปญของ True ลงไปในช่องทางที่ตัวเองมี เช่น Facebook Twitter หรือ Instagram  แคมเปญนี้ก็สามารถแพร่กระจายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางทีเดียว (แค่ทับทิมโพสคนเดียว ก็มีคนเห็นเป็นล้านแล้ว....) นอกจากนี้ก็ยังมีการทำ Online Communication เพื่อโปรโมทแคมเปญให้คนรู้จักอีก

ส่วนตัวรู้สึกว่าแคมเปญนี้คล้ายกับการแข่งแรลลี่ โดยมีการถ่ายทอดสดผ่าน Website เพื่อให้เห็นความแรงของ 3G แต่การประติดประต่อเรื่องดูขลุกขลัก ไม่ชัดเจน แคมเปญวางแผนให้ไปจุดโน้นจุดนี้ที ดูแล้วงงๆนะ

อีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องการเปิดรับสมัครค่อนข้างกระชั่้นมา เปิดรับสมัครให้คนเข้ามาใช้เวลา Recruit แค่ 10 วันเอง ทำให้กระแสที่ต้องการให้คนบอกต่อแคมเปญในออนไลน์ ไม่ได้กระจายไปเท่าที่ควร

เคยเห็นแคมเปญในลักษณ์นี้มาบ้าง จึงคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ยกตัวอย่าง แคมเปญที่ประสบเคยความสำเร็จเมื่อปีก่อนของมินิคูเปอร์ เป็นแคมเปญประมาณว่าไลล่า หรือตามหาของ ผ่านการเช็คมือถือเหมือนกัน แต่ แต่ทำได้ทีเดียว  ลองเข้าไปดูได้ที่นี่ คิดว่าหลายๆแคมเปญในไทย ได้แรงบันดาลใจมาจากแคมเปญนี้ แต่ว่าเชื่อว่าจริงๆ แล้วสามารถทำได้ดีกว่านี่อีก


0 comments:

Post a Comment

 
Top