ถ้ามีคนถามผมว่าอยากเดินทางกับสายการบินไหน? สายการบินไหนดีที่สุด ผมคงตอบไม่ได้ แต่ผมคงต้องบอกว่า ผมอยากไปกับสายการบินไหนก็ได้ที่มีบริการดีๆ สมราคาที่จ่าย เหมาะกับไลต์สไตล์ของผมที่ชอบความสะดวกสบาย แล้วสายการบินไหนล่ะ คือคำตอบ ?

ไม่แน่ใจ... นี่อาจจะเป็นที่มาของโฆษณาของสายการบิน JetBlue  หรือเปล่านะ เพราะออกโฆษณามาใหม่ได้แหวกแนว และใช้สัญลักษณ์ โดยที่ไม่พูดถึงตัวเองเลย 


นกพิราบ ก็เปรียบเหมือน นกทั่วไปๆ ที่ใครๆ ไม่ค่อยให้ความสำคัญ เนื้อหาของโฆษณาใช้การเปรียบเทียบการเดินทางของเราเหมือนนกพิราบ ที่ใครๆ ก็ทำแบบนี้ แจกขนมบนเครื่องคล้ายๆกัน ที่นั่งก็แคบ ต้องแย่งกัน แออัด แต่สถานการณ์จะเจอที่อื่นไม่ใช่่ที่ JetBlue พร้อมโชว์ รางวัล Customer Service  Award เพื่อการันตีว่าจะได้บริการที่ดีแน่นอน และนี่เป็นไอเดียของโฆษณาตัวนี้ ความเด่นอีกอย่างคือ การทำแคมเปญนี้ทำผ่าน TVC, OOM, Online และ Social Media ด้วย เรียกว่าครบเลยครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top