หลายหลากความคิดเห็นที่แตกต่างสร้าง และหลากหลายวัฒนธรรม ทำให้เรื่องรักร่วมเพศเป็นประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงบ่อยๆ แต่ถามว่าผิดมั้ย? แต่ถามว่าถูกมั้ย? ตอบไม่ได้... ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย

แต่ที่แน่ๆ ความรักเป็นสิ่งที่ออกแบบไม่ได้ ความรักเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจที่ไม่สามารถบังคับและกำหนดได้เหมือน
ออสเตรเลียเป็นประเทศหนึ่งที่มีคนหลากหลายเช้าชาติศาสนาปะปน และมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งซึ่งมากทีเดียวที่กล้าแสดงออกเรื่องความในรักทำนองนี้ ทั้งในแบบผู้ชายและผู้หญิง เห็นได้เป็นประจำ

ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้แคมเปญนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้ได้รวมตัวกันเพื่อจะนำเรื่องนี้เข้าเป็นเรื่องหนึ่งในการประชุมในรัฐบาลของประเทศออสเตรเลียซึ่งมีนายก Julia Gillard เป็นนายกในสัปดาห์หน้า (วันนี้วันที่ 29/11/11) แคมเปญนี้เป็นหนึ่งในองค์ที่ชื่อว่า Get Up, Action for Australian (ซึ่งจริงๆแล้วนี้เป็นแค่เรื่องหนึ่งในอีกหลายๆเรื่องที่องค์กรนี้ต้องการทำ เช่น เรื่อง Climate Change, Refugee & Asylum ฯลฯ)

ด้านการถ่ายทำ ผมว่าโฆษณาชิ้นนี้ทำได้น่าติดตาม น่าสนใจ เหมือนกำลังดูภาพถ่ายมือสมัครเล่นก็ไม่ใช่ คลิปหลุดก็ไม่เชิง และ
แล้วตอนสุดท้ายก็ปล่อยเฉลยออกมา ก็เล่นเอาตกใจอยู่เหมือนกัน

คลิปวิดีโอถูกปล่อยใน YouTube และมีคนดูเป็นหลักล้านกว่าแล้วและดูเหมือนว่ากำลังมียอดคนดูเพิ่มขึ่นเรื่อยๆ ก็หลากหลายความคิดบางคนก็คอมเม้นในแง่ดูถูก บางคนก็มองโลกในแง่ดี แต่อย่างว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังเป็นประเด็นอยู่ในสังคมทุกวันนี้ แต่ยังไงก็แล้วแต่ ผมว่าวิธีการพรีเซ็นออกมาไม่ได้โจ่งแจ้งจนเกินไป และก็ทำได้ไม่เลวทีเดียว

0 comments:

Post a Comment

 
Top