อาจจะจริงที่ใครหลายๆคนบอกว่าเวลาไม่เคยรอใคร จริงๆแล้วไม่ต่างกับเทคโนโลยี ทุกๆนาทีที่โลกได้หมุนไป เทคโนโลยีก็ค่อยๆเปลี่ยนไปพร้อมกับการหมุนของโลกใบกลมๆนี้เช่นกัน แน่นอน!! มันกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันพวกเรามากขึ้น และมากขึ้นทุกๆวัน แม้ว่าผมจะเป็นคนหัวล้าสมัย แต่บางครั้งผมว่าเรื่องเทคโนดลยีบางครั้งก็รู้ไว้ใช่ว่า ใช่มั้ย?

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเจอนวัตกรรมใหม่ในวงการฟุตบอล และได้ดูโฆษณาที่ชวนให้ผมสงสัยจนต้องมานั่งเขียนบทความนี้ ไม่มีอะไรก็แค่ Adidas ออกเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า miCoach SPEED_CELL ที่มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้

miCoach SPEED_CELL 

miCoach SPEED CELL คือนวัตกรรมใหม่ที่ Adidas คิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องเชื่อมสัญญาณระหว่างมือถือหรือคอมพิวเตอร์เข้ากับรองเท้า Aidas F50

Aidas ZERO  F50

พูดง่ายๆว่าหากนักฟุตบอลใส่รองเท้าสตัท Aidas F50 ที่มีอุปรณ์นี้ติดอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ขยับร่างกาย miCoach SPEED CELL จะทำการบันทึกและส่งสัญญาณไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์หรือมือถืออย่าง Ipod Ipad หรือ Iphone ที่นี้ไม่ว่าคุณไปไหน นานเท่าไหร่ ความเร็วในการวิ่งของคุณเร็วขนาดไหน มันแปลออกมา แล้วเราก็จะรู้เรามีความเร็วในการวิ่งขนาดไหน มีความคล่องแคล่วขนาดไหน แล้วนี่แหละเป็นที่มาของโฆษณาตัวนี้



Schneller ins trikot ถูกจับมาเป็นคนฟรีเซ็นให้กับโฆษณาสินค้าตัวนี้ นายคนนี้ฝีมือไม่ใช่เล่น เค้าใช้ Adidas Zero F50 ติดกับ miCoach SPEED CELL เพื่อจับอัตราการเคลื่อนไหน ซึ่งสามารถตรวจสอบความเร็วและทุกการเคลื่อนไหวเขาเค้าไม่ว่าจากการซ้อมหรือการลงสนามจริง และสุดท้ายก็ได้เสื้อเบอร์ 10 ของเยอรมันไปใส่ เค้าบอกว่าหมอนี้วิ่งเร็วที่สุด และกลายเป็นหนึ่งในทีมเร็วที่สุด

ส่วนนี่เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำครับ



ลองคิดดูจะเกิดอะไรขึ้น หากเรารู้ความสามารถของเราเอง เราอาจจะนำไปใช้ในการพัฒนาการวิ่งหรือการเคลื่อนไหวของเราได้ และมากกว่านี้ มันก็เอาไปแชร์ให้เพื่อนใน Facebook ดูได้ว่าเรามีสปีดเท่าไหร่ แล้วเคยเล่นเกมส์ฟุตบอลหรือเปล่า? มันยังสามารถเอาไปสร้างเป็นตัวนักฟุบอลในเกมส์ได้ แล้วยังไงต่อ เราก็เอาไปเล่นกับเพื่อนได้ไง ลองดูคลิปนี้




นอกจากกนี้ Adidas ยังมี Facebook Fanpage และแคมเปญที่กระตุ้นยอดขายสินค้าด้วยการเชิญชวนนักฟุตบอลรุ่นเล็กใหญ่ให้มาใช้รองเท้ารุ่นนี้ พร้อมติด miCoach SPEED_CELL เพื่อค้นหาสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุด 11 คนมาสร้างเป็นทีมลองเข้าดูได้ที่นี่ Link  และรู้สึกว่า Messi ก็ได้มีส่วนเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรองเท้ารุ่นนี้ด้วย



หลักการของ miCoach SPEED_CELL อธิบายได้คร่าวๆได้ประมาญนี้ครับ





  

0 comments:

Post a Comment

 
Top