เฮ้ย! มันใช่รึเปล่า ในใจผมคิด บริษัทโค้กอาจจะพิมพ์กระป๋องผิด (เพราะดูมันแปลกๆพิลึก) แต่ลองดูๆดีๆ มันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะว่ามันผิดทั้งชั้น มันต้องมีอะไรซักอย่างเกิดขึ้นกับโค้กแน่นอน โอเค ยังไงก็แล้วแต่ ผมติดสินใจ ซื้อโค้กกระป๋อง กับ โค้ก 1.5 ลิตรอีกขวดกลับบ้าน (คือปกติผมซื้อน้ำพวกน้ำอัดลมและน้ำผลไม้เก็บตุนไว้ที่บ้านอยู่)

กลับมาบ้านผมมาลองอ่านที่ข้างกระป๋องอีกครั้งมันเขียนว่า “Share a Coke with Nan” ส่วนโค้ก 1.5 ลิตรมมีข้อความเขียนว่า “ Share a Coke with Madeleine” ด้วยความสงสัยจึงเปิดเปิดไซท์หาข้อมูล แล้วผมก็ตอบตัวเองได้ว่า อ้อ มันเป็นแคมเปญใหม่ของโค้กที่ทำขึ้นเฉพาะที่ออสเตรเลีย









แคมเปญนี้สร้างความแปลกใจกับใครปลายๆคนที่ผ่านมาเข้ามาซื้อของที่ร้านตามร้านสะดวกซื้อต่าง คุณอาจจะแปลกใจเมื่อเห็นชื่อต่างๆ บนกระป๋องโค้ก เพราะนี้เป็นแคมเปญที่โค้กต้องการสร้างความสุขกับคุณ ด้วยการบอกเนื่องๆให้คุณแชร์ความสุขกับเพื่อนๆของคุณด้วยการ แปะชื่อต่างๆกว่า 150 ชื่อบนกระป๋องหรือขวด เช่น Andrew, Jess, Ben, Joe, Beau ฯลฯ พอรู้อย่างนี้ผมจึงรีบค้นโค้กทั้งกองเลยครับ หวังว่าจะเจอชื่อผมบ้าน น่าเสียดาย แต่ก็อย่างว่าละนะ ชื่อคนไทยสะกดยากอย่างนั้นจะไปมีได้ไง ลองเข้าไปดูที่เวปไซท์ของเค้าครับ Facebook page คุณยังสามารถสร้างชื่อของคุณเองได้เองด้วย แต่ที่พิเศษกว่านั้น คือ เจ้า 150 ชื่อที่ผมบอกยังมีเพลงประจำชื่อให้ฟังอีก ถ้าชื่อของคุณเป็นที่นิยมมากพอ บางทีคุณอาจเจอชื่อของคุณบนประป๋องโค้กก็เป็นได้ พรุ่งนี้ผมว่าจะกลับไปที่ร้านอีกครั้ง หาชื่อเพื่อนของผม กะว่าจะซื้อไปฝากซะหน่อย อาจจะทำให้เค้ายิ้มได้ และนี่ก็เป็นวิธีที่แบ่งปันความความสุขในสไตล์ของโค้ก ที่เผื่อแผ่มาให้คุณและเพื่อนๆของคุณครับ


อ้อ ยังไม่พอนะครับ แคมเปญนี้ยังขยายผลด้วยการออกไปจัดบูธตามห้างต่างๆ แต่โชคร้ายอีก เพราะว่าไม่มีมาแถวบ้านผม





0 comments:

Post a Comment

 
Top