หลังจากผมดูคลิปนี้แล้วขอบอกว่าชอบครับ เพราะว่าอาจจะมีหมี ดูน่ารัก น่ากอด
แต่พอตอนหลังมารู้ว่าคนที่แสดงเป็นหมีนั้น เป็นคนที่ร่างกายไม่สมบูณรณ์
อาสามารับบทเป็นหมี เหมือนกับว่าต้องแปลงตัวเองเป็นอย่างอื่น
ถึงจะมีคนมากอดมาสนใจ ผมจึงรู้สึกเศร้าๆนิดๆ

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ
แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ จริงมั้ยครับ
ผมคโชคดีที่มีร่างกาย และจิตใจที่สมบูรณ์
และนี่เป็นสิ่งที่ผมปรารถนามากที่สุด แต่มีอีกหลายคนที่ไม่โชคดีอย่างผม
มีผู้ที่มีความผิดปกติจำนวนจำนวนหนึ่ง(เยอะมากทีเดียว) ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคม
แต่ว่าในสังคมบางครั้ง ก็ไม่ให้เกียรติและไม่สนับสนุนคนกลุ่มนี้

Pro Infirmis เป็นบริษัทหนึ่งในเยอรมันที่ทำหน้าสนับสนุนเกี่ยวกับคนทุพลภาพ
จึงได้ออกแคมเปญนี้มาเพื่อลดช่องว่างระหว่างสังคม
ไอเดียมีอยู่ง่ายๆ คือ ทำไมคนไม่สมประกอบจะอยู่ในสังคมไม่ได้หรือ?
หรือว่าต้องให้เปลี่ยนรูปร่างภายนอกถึงจะได้รับการยอมรับ
และนี่ก็เป็นคลิปวิดีโอโฆษณารณรงค์ ที่ทำได้ประทับใจมากทีเดียว



ส่วนนี่เป็นเบื้องหลังครับ คนที่แสดงเป็นผู้มีความไม่สมบูรณ์ทางร่างกาย
และอาสารับบทแสดงเป็นหมีในวิดีโอนี้ครับ



ช่วยกันครับ ให้ความสำคัญกับพวกเขา
พวกเราเป็นเพื่อนกัน พวกเราเป็นพี่น้องกัน เราอยู่ในสังคมเดียวกันได้ ผมมั่นใจ...

0 comments:

Post a Comment

 
Top