ขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้
ผมกำลังนั่งอยู่บนรถเมล์ซึ่งกำลังวิ่งตรงไปยังตัวเมืองเล็กๆ
แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียซึ่งเรียกว่า Brisbane

และที่นี่แหละครับเป็นทีี่ที่ผมได้บากบั่นดั้นด้นมาเรียนต่อ
สำหรับที่เมืองแห่งนี้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใหญ่นัก
แต่ว่าในเรื่องของการโฆษณา ผมว่ากำลังได้ความนิยมมากขึ้น
ตามเมืองใหญ่ๆอย่างซิดนี่และเมลเบรินมาติดๆครับ

เมื่อเร็วนี้ผมได้เห็นเมืองเล็กๆนี้ออกโฆษณาที่หลายๆคนบางคนบอกว่า
เมืองนี้กำลังจะกลายเป็นเมืองครีเอทีฟ

ผมขอยกตัวอย่างโชว์เคสขึ้นมาให้ชมซักสามสี่งานละกันครับ

ตัวแรกนี่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ครับ
Dream World
ลักษณะจะเป็นคล้ายๆกับ Theme Park
แต่ที่นี่เด็ดกว่านั้นครับเพราะว่าเค้าได้รวมเอาพวกเครื่องเล่นต่างๆ
มาบวกกับพวกสวนนำ้ไว้ด้วย
ส่วนตัวผมเอง ผมว่าเด็กที่น่าค่อนข้างชอบนะครับเพราะว่า
ของเล่นเค้ามีการอัพเดทตลอดและมีของใหม่มาให้เล่นเรื่อยๆ
โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน

สำหรับโฆษณาตัวนี้ ที่ผมบอกว่าทำไมมันครีเอทีฟก็เพราะว่า
เค้าได้ผสมผสานระหว่างดนตรีและอมรมณ์เข้้าไป
รวมถึงอธิบายถึงราคาขอเล่นใหม่ โชว์ที่มีให้ชม
และระยะเวลาเรียกได้ว่าครบหมดภายใน TVC ตัวเดียวกันเนี่ยแหละครับ

อารมณ์ที่ออกมาในงานนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าสนุกสนานครับ
จริงๆแล้วผมว่ามีสวนสนุกหลายๆแห่งที่มีของดีนะครับ
แต่ว่าการที่จะนำเสนอออกมาได้ครบและชัดเจนและชักชวนให้คนหลายๆคนมาดูนั้นค่อนข้างยาก
อันนี้เป็นตัวอย่างที่ผมชอบครับ



ติดตามตัวอย่างที่สองได้เร็วนี้ครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top