เมื่อวานนี้ขณะที่ผมกินข้าวกลางวันอยู่
เพื่อนผมคนหนึ่งยื่นโทรศัพท์มาให้พร้อมกับเปิดโฆษณาอะไรบางอย่างให้ผมดู
เรื่องราวของพ่อที่เป็นใบกับลูกสาวซึ่งอยู่ในวัยกำลังเรียน
และเธอถูกเพื่อนๆล้อว่าพ่อเป็นใบ้........

สำหรับเด็กวัยกำลังเรียนก็รู้อยู่ครับ เป็นช่วงที่อยากรู้ อยากเห็น อยากลอง
เริ่มกำลังเป็นผู้ใหญ่ อยากมีชีวิตเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเอง เริ่มอยากรู้จักเพื่อนเพศตรงข้าม
อาจจะเข้าใจยากหน่อยครับสำหรับเด็กที่กำลังอยู่ในช่วงวัยนี้
และจุดนี้เองครับที่โฆษณาไทยประกันชีวิตจับขึ้นมาเล่น

เรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างคนในครอบครัวนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน
ยิ่งผูกเรื่องที่พ่อเป็นใบ้กับลูกสาวที่ถูกเพื่อนๆล้อว่าพ่อเป็นใบ้
ยิ่งเข้าไปกระเทก จิตใจใครหลายๆคน ถึงกับห้องไฟ้เลยทีเดียว

ยิ่งตอนที่พ่อบอกว่า
"พ่อพูดไม่ได้ พ่อขอโทด พ่อพูดไม่ได้เหมือนพ่อคนอื่น แต่พ่ออยากบอกให้หนูรู้ว่า พ่อรักหนูมากที่สุด" คำพูดนี้ ทำให้ใครหลายคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ครับ

สำหรับกระแสตอบรับ แค่เพียงสามวันหลังจากที่ลงใน YouTube (26 June 2011)
มีคนเข้าไปดู คลิปนี้มากกว่า 300,000 คน และมีคนคอมเม้นมากกว่า 2,500 คน
และคนกด Like มากกว่า 12,000 คน


ผมถือว่า  ค่อนข้างประสบความสำเร็จนะครับ
และนี้เป็นตัวอย่างของการใช้ Social Media การโปรโมตสินค้าครับ


ผมว่าไทยประกันชีวิตมีโฆษณากหลายๆตัวที่ใข้เรื่อง Emotional เข้ามาเล่นนะครับ
ทำให้ผมกลับย้อนไปดูโฆษณาตัวเก่าของไทยประกันชีวิต หลายๆตัวใช้เรื่องอารมณ์เข้ามาเล่น
แต่ก็มีโฆษณาหลายๆอีก เช่นกันที่ทำออกมาเป็นแนวตลก
ผมเลยงงๆว่า อ้าวเฮ้ย สุดท้ายแล้วจะให้คนดู เข้าใจแบรนด์ไทยประกันชีวิตเป็นแบบซึ่งกินใจ
หรือว่าตลกโปกฮา อันนี้ต้องลองถามนักการตลาดทางอยากไทยประกันชีวิตดู
ว่าจริงๆแล้วอยากให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์นี้ออกไปทางไหน
เพราะว่ามันค่อนข้างขัดกันมากเลยทีเดียวครับ

0 comments:

Post a Comment

 
Top