เมื่อครั้งที่แล้วที่เคยเขียนถึงเรื่องน้องก้องได้สร้าง Viral จากการปล่อยคลิปของตนเอง
(เพลงเสียใจแต่ไม่แคร์) สร้างกระแสการพูดถึงและการแขร์เป็นอย่างมากในสังคมออนไลน์
และแล้วก็เป็นอย่างที่คาดไว้ไม่มีผิด
สุดท้ายน้องก้องก็กลายมาเป็นเครื่องมือที่การตลาด
เพื่อหลอกให้คนดูนึกว่านี่เป็นคลิปที่สองภาคต่อของน้องก้อง



วิดิโอเริ่มต้นในสถานที่เดิม
และเปิดตัวการร้องเพลงในลีลาที่สร้างความฮือฮาเหมือนเดิม
แต่และแล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ึคาดคิดไว้
เริ่มสังเกตุได้จากเพลงที่น้องกองร้องถูกมิกซ์และตัดต่อมาอย่างดี
และแล้วเรื่ิองราวก็ถูกเฉลยโดยศิลปินจากทางค่ายแกรมมี่
โดยคนหนุนหลังแท้จริงก็คือแกรมมี่ (เมื่อครั้งที่แล้วน้องก้องได้ทำให้กับ RS )



โดยจุดประสงค์ของการปล่อย Viral ออกมาึครั้งนี้
ชัดเจนเพื่อโปรโมทงาน "Five Live Enter10 Concert"
ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันเสารร์ที่ 29 กันยายนนี้ จัดขึ้นที่ไบเทคบางนา
โดยมีศิลปินนักร้องต่างๆมาร่วมงาน อาทิ เช่น ดา เอ็นโดรฟิน, ลุลา, ไอซ์ ศรัณยูื
เรียกว่าทางแกรมมี่จัดเต็มเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าคิด คือ จากนี้ไป  Viral เริ่มเข้ามามีบทบาทกับการตลาดมากขึ้นในวงการต่างๆ
นยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง อาจจะพูดได้ว่า Viral เป็วิธีการที่สามารถนำมาใช้ได้ดีทีเดีี่ยว
เพราะเป็นเรื่องที่ต้องการความบันเทิง และสามารถสร้างกระแสเรียกความสนใจได้ดี
แต่ข้อที่น่าสังเกตว่า ต่อไปนี่เราอาจจะไม่รู้เลยว่าอันไหนเป็นของจริงหรือปลอม???
หรือถูกสร้างหลอกมาเพื่อโปรโมทสิ่งของ ....????
ซึ่งหากมีกรณีบ่อยขึ้น อาจจะหาดูคลิปจาก Youtube ที่เป็นเรื่องจริงๆ ของคนดูที่ส่งเข้ามา
อาจจะจะเริ่มหาดูยากขึ้น เพราะทุกคนหันไปมุ่งสร้างคลิปเพื่อกาตลาด
มากกว่าที่พยายามนำเสนอเรื่องราวที่เป็นตัวเองแบบสถานการณ์สดๆจริงๆ
อย่างเหตุการณ์ของน้องก้องที่แอบแม่มาร้องเพลงในห้อง
คลิปลักษณะนี้ ต่อไปอาจจะหาไม่ค่อยได้อีกแล้วก็เป็นไปได้

0 comments:

Post a Comment

 
Top