Akim เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับดูแลคนทุพลภาพ ทำโฆษณานี้ออกมาในวาระครบรอบ 60 ปีและขอบคุณทุกคนที่มองคนทุพลภาพเป็นเหมือนคนปกติ

ผมว่าบางครั้งก็ยากที่จะพูดนะเหตุการณ์ทำนองนี้ เคยได้ร่วมทำงานกับคนทุพลภาพมั้ย? ด้วยความเป็นมนุษษย์บางครั้งเราก็อยากจะช่วยเหลือให้เค้าไม่ต้องทำงานหนักมาก แต่โฆษณาตัวนี้มองกลับกัน โฆษณานี้แสดงเหมือนว่าพวกเค้าเป็นคนปกติ “Thank you. For treating us like regular people”

สำหรับผม ผมคิดว่าจริงๆแล้วมันเป็นอะไรที่อยู่ตรงกลางจะหว่าง “ควรช่วย” กับ “ไม่ควรช่วย”
ตอนที่อยู่เมืองไทยผมมองว่าคนพิการในเมืองไทยต้องการให้คนช่วยเหลือครับ
แต่ตอนนี้ผมอยู่เมืองนอก ฝรั่งที่เป็นคนพิการเหมือนๆกับคนพิการที่บ้านเรา เค้าไม่ต้องการให้มาช่วยเหลือนะครับ
ถ้าเข้าไปช่วยเค้าบางครั้งเค้าถึงกับด่าเลยทีเดียว มันต่างกัน แต่สำหรับผม ผมว่าขึ้นกับสถานการณ์มากว่าครับ คุณคิดว่าไงล่ะ?

Company: Akim
Agency: Shalmor Avnon Amichay/Y&R Interactive Tel Aviv
Country: Israel Israel

0 comments:

Post a Comment

 
Top