ก่อนที่ Martinez Burrito จะลบคนที่ Follow ทั้งหมดใน Twiiter
ในประเทศอาร์เจนตินา ฟุตบอลเป็นกีฬายอดฮิต มีทีมดังๆ อย่างโบค่าจูเนียร์ที่มีนักเตะมีชื่อเสียงหลายคน หลายครั้งโบค่าจูเนียร์ได้ไปแข่งในรายการใหญ่ๆ กับสโมสระดับโลก

กลายเป็นที่มาของโฆษณาตัวใหม่ของไนกี้ หยิบเรื่องราวของนักเตะในโบค่าจูเนียร์ อย่าง Martinez Burrito มาเพื่อโปรโมทคำว่า "Just Do It" แคมเปญนี้ ต้องการบอกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม นักเตะของโบค่าจูเนียร์ ต้องพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าเราเจ๋ง ราวกับว่าทุกแมตของการแข่งเป็นเกมส์ใหม่ (เพราะครั้งแรกที่เราเริ่มเล่น เราต้องโชว์ให้เห็นว่าเราโดดเด่นกว่าใคร) และไอเดียนี้ถูกใช้นำมาใช้ผ่านทวิสเตอร์ด้วย

ที่น่าสนใจ คือ ไนกี้ให้ Martinez Burrito ลบคนที่ Follow กว่า 92,000 ออกหมด พร้อมกับทวิตข้อความ "Today I erased my 92,112 followers with the idea of winning them back by playing every match as if it were my first," ซึ่งหมายความว่า วันนี้เค้าได้ลบคนที่ Follow ออกหมดแล้ว แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม เค้าเชื่อว่าจะได้คนเหล่านั้นกลับมา follow เหมือมเดิม ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบประมาณว่า ทุกเกมส์การเล่นของเค้า ก็เหมือนการเริ่มต้นใหม่ (เพราะว่าเค้าลบคนที่ Follow ออกไปหมดแล้ว เหมือนเป็นการเริ่มใหม่) 


0 comments:

Post a Comment

 
Top