ตอนนี้ที่ผมกำลังเขียน blog อยู่ ผมอาศัยอยู่ในเมืองเล็กแห่งหนึ่งที่รัฐควีนแลนด์ประเทศออสเตรเลีย
ที่นี่ผมค่อนข้างสังเกตได้ว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่จะฮิต เรื่องกราฟฟิตตี้
ไม่ว่าจะไปไหนตามตรอกซอกซอย มันจะเห็น มีสิ่งขีดเขียนตามกำแพง เสมอๆ
ไม่ว่าคุณจะอยู่ตามท้องถนน ในซอยที่บ้าน ถังขยะ กำแพงรั่ว กระจกรถเมย์ ห้องน้ำสาธารณะ ทุกที่เหอะ พระเจ้ิา ล้วนแล้วแต่เป็นกราฟฟิตตี้ทั้งนั้น

ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เมลเบิล์น สองสามครั้งแล้ว
ผมรู้สึกชอบไอเดียของรัฐบาลที่เปิดโอกาสให้นักเรียน และบุคคลทั่วไปได้ วาดระเลงกราฟฟิตตามใจชอบตามซอย (ไม่ใช่ทุกซอยนะครับ เค้ามีซอยเฉพาะให้สำหรับ กราฟฟิตตี้)

ผมรู้สึกว่าไอ้งานพวกนี้มันค่อนข้างหน้าสนใจ
และก็มีและพบเจอได้ทั่วโลก แต่ละที่ก็มีจะเอกลักษณ์และลักษณะที่แตกต่างกันออกไป
และเมื่อวานนี้เองครับ ผมเพิ่งไปเปิดเจอ แคมเปนหนึ่งของ Redbull
มันค่อนข้างน่าประทับใจมาก เพราะว่าเค้ากำลังจะทำคล้ายๆกับ street art world map

โดยรวบรวมงานกราฟฟิตทั่วโลกไว้เป็นเหมือนแผนที่ โดยเราสามาถลงเข้าไปดูได้ 
ลองเข้าไปดูครับ http://streetartview.com/






งานนี้ต้องให้เครดิตทีมงาน เหล่านี้ครับกับไอเดียเจ๋งๆ
Advertising Agency: Loducca, Sao Paulo, Brazil
Creative Director: Guga Ketzer
Creative: Raphael Franzini
Art Director: Gustavo de Lacerd

0 comments:

Post a Comment

 
Top