เคยสังเกตมั้ยว่าทุกครั้งที่เราสมัครสมาชิก หรืออีเมล์อะไรก็ตามที่ต้องใช้ password
ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมักจะเป็น รหัสสี่ หรือ หกตัว หรือบางครั้งก็แปดตัว

ตัวผมเองเนื่องจากเป็นคนที่ขี้ลืมสมบูรณ์แบบ
ผมจึงเลือกให้รหัสทุกอย่างคล้ายๆกันทั้งอีเมล รหัสนักศึกษา หรือว่าอะไรต่าง
แต่ว่าพอดี้พอดี ผมไปอ่านเจอบทความหนึ่งของ Dave Kleiman
เขาได้เขียนถึง วิธีการเขียนรหัสสิ้นคิดที่หลายๆคนมักจะใช้
ลองมาดูกันครับว่า เคยมีรหัสทีี่คุญเคยใช้กันรึเปล่ากับ

500 Worst Password! Is Yours on the List?


 



Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 comments:

Post a Comment

 
Top