ไม่เคยคิดว่าจะเจออะไรเพี้ยนๆขนาดนี้มาก่อน
My Car is Your Car เป็นแคมเปญของ NRWA Insurance
ซึ่งเป็นบริษัทประกันอุบัติเหตุรถยนต์
เนื่องจากทางบริษัทต้องการสร้างประสบการณ์สนุกสนานกับลูกค้า
ขณะเดียวกันก็ต้องการยอดขายประกันให้เพิ่มขึ้น
สำหรับประสบการณ์มันเป็นสิ่งที่ยากที่จะอธิบายซะด้วยซิ
แต่จะทำยังให้มันแตกต่าง เพราะว่าเขามีคอนเซปไอเดียที่จะบอกลูกค้าว่า
"Experience the difference"
เหมือนประมาณว่า ชวนลูกค้ามาลองประสบการณ์ที่แตกต่างกับบริษัทเราซิ ประมาณนั้น
ผลสุดท้ายเลยได้แคมเปญที่ชื่อ "My Car is Your Car"
แล้วแคมเปญนี้ก็ได้รับรางวัลจาก Cannes Lions 2011 ด้วยครับ
จุดเด่นของแคมเปญนี้คือ เมื่อลูกค้าทำประกันรถยนต์กับบริษัทแล้ว
บริษัทจะทำการคุ้มครองรถยนต์ของลูกค้าคนนั้นไม่ว่าใครจะเอาไปขับก็แล้วแต่
เช่น สามมุติว่าผมทำประกันกับบริษัทนี้ แต่เพื่อนผมยืมรถไปขับ แล้วเกิดอุบัติเหตุ
ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะว่าผมได้ทำ ประกันไว้แล้ว
แล้วนี่แหละคือที่มาของ My Car is Your Car
แต่ไม่เท่านั้นครับทางบริษัทยังโปรโมทแคมเปญ
ด้วยการให้ นาย TOM ขับรถ Volkwagen Golf ไปซิ่งกับใครก็ได้
เพียงแค่กรอกรายละละเอียด ใน Website ว่าอยากลองขับรถ Volkwagen Golf
แล้วรอตอบกลับ Tom ก็จะขับถไปรับที่บ้าน แล้วก็ให้คุณขับไปไหนก็ได้
เหมือนที่บอกครับ My Car is Your Car
ตอนล่าสุดที่ผมเขียน Blog นี้ได่ข่าวว่า Tom ขับรถไปรับคนเกือบทั่วออสเตรเลียแล้วทั้ง
New South Wale และ Queensland รวมถึง Melbourne
แต่ที่ตลกคือ Tom แกก็เจอประสบการณ์แปลกๆกับลูกค้าเหมือนกันครับ
ดูหน้าแกดิ บางครั้งเหมือนไม่ค่อยอยากไปกับลูกค้า
Home
»
australia
»
brand
»
campaign
»
cannes lions
»
cool
»
experience
»
Experience the difference
»
My Car is Your Car
»
Tom
»
โฆษณาประกัน
» My Car is Your Car
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment