ขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้
ผมกำลังนั่งอยู่บนรถเมล์ซึ่งกำลังวิ่งตรงไปยังตัวเมืองเล็กๆ
แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียซึ่งเรียกว่า Brisbane
และที่นี่แหละครับเป็นทีี่ที่ผมได้บากบั่นดั้นด้นมาเรียนต่อ
สำหรับที่เมืองแห่งนี้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใหญ่นัก
แต่ว่าในเรื่องของการโฆษณา ผมว่ากำลังได้ความนิยมมากขึ้น
ตามเมืองใหญ่ๆอย่างซิดนี่และเมลเบรินมาติดๆครับ
เมื่อเร็วนี้ผมได้เห็นเมืองเล็กๆนี้ออกโฆษณาที่หลายๆคนบางคนบอกว่า
เมืองนี้กำลังจะกลายเป็นเมืองครีเอทีฟ
ผมขอยกตัวอย่างโชว์เคสขึ้นมาให้ชมซักสามสี่งานละกันครับ
ตัวแรกนี่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ครับ
Dream World
ลักษณะจะเป็นคล้ายๆกับ Theme Park
แต่ที่นี่เด็ดกว่านั้นครับเพราะว่าเค้าได้รวมเอาพวกเครื่องเล่นต่างๆ
มาบวกกับพวกสวนนำ้ไว้ด้วย
ส่วนตัวผมเอง ผมว่าเด็กที่น่าค่อนข้างชอบนะครับเพราะว่า
ของเล่นเค้ามีการอัพเดทตลอดและมีของใหม่มาให้เล่นเรื่อยๆ
โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน
สำหรับโฆษณาตัวนี้ ที่ผมบอกว่าทำไมมันครีเอทีฟก็เพราะว่า
เค้าได้ผสมผสานระหว่างดนตรีและอมรมณ์เข้้าไป
รวมถึงอธิบายถึงราคาขอเล่นใหม่ โชว์ที่มีให้ชม
และระยะเวลาเรียกได้ว่าครบหมดภายใน TVC ตัวเดียวกันเนี่ยแหละครับ
อารมณ์ที่ออกมาในงานนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าสนุกสนานครับ
จริงๆแล้วผมว่ามีสวนสนุกหลายๆแห่งที่มีของดีนะครับ
แต่ว่าการที่จะนำเสนอออกมาได้ครบและชัดเจนและชักชวนให้คนหลายๆคนมาดูนั้นค่อนข้างยาก
อันนี้เป็นตัวอย่างที่ผมชอบครับ
ติดตามตัวอย่างที่สองได้เร็วนี้ครับ
Home
»
advertising
»
children
»
creative
»
creativity
»
Dreamworld
»
fun park
»
gold coast
»
Queensland
»
TVC
»
โฆษณา
»
สวนสนุก
» Queensland Creative Advertising show case1 - Dreamworld's Summer Funomenon
Related Posts
IBM สร้างโปรเจค People for Smarter Cities
08 Jun 20130IBM ร่วมกับโอกีวี สร้างแคมเปญ “People for Smarter Cities” งานโปรเจคที่เปลี่ยนเมืองหลวง ให้กลายเป็น...Read more »
เกมส์ง่ายๆที่สอนให้เด็กเข้าใจ Global Warning
13 Mar 20130GEOlino เป็นนิตยสารวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กสัญชาติเยอรมัน นิตยสารเล่นนี้ต้องการนำเสนอความรู้ให้เด็กๆร...Read more »
ซูชิของร้าน Umino Seaweed Shop ที่ได้รับรางวัลด้านดีไซน์ในงาน Adfest
25 May 20120ซูชิของร้าน Umino Seaweed Shop ตัดสาหร่ายมาจากเลเซอร์ ใครบอกว่างาน creative จะต้องใช้กัยเอเจนซี...Read more »
3.2 million dots
06 Dec 20110คำเดียวสำหรับความพยายามของการทำวิดีโอตัวนี้ ไม่มีการคอมพิวเตอร์เอฟเฟค หรือโพโต้ช็อปใดทั้งสิ้้นฝีมือล...Read more »
BBC WORLD CONNECT WITH THE WORLD
20 Sep 20110พูดถึงวงการข่าวสารกันบ้าง ผมมีประทับใจกับวิธีการโฆษณาแบบ Ambient ของ BBC WORLD ตัวนี้ครับ รู้สกว่าจะ...Read more »
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.