ผมกำลังคาดหวังว่าจะได้ดู 'แฟชั่น' เก๋ๆ คอลเลคชั่นใหม่ของ Paul Smith Autumn/Winter ปี 2013 แต่แล้วความตั้งใจก็มลายหายไป... เพราะผม ก็ไม่คิดว่า Paul Smith จะกล้าโชว์แฟชั่น ด้วยวิธีที่แหวกแนวแบบนี้


Paul Smith ทำโฆษณาชุดชั้นในต้อนรับ Autumn/Winter 2013 ในรูปแบบเชิงสารคดี ด้วยคอนเซ็ป "Vibrancy" หรือ มีสีสัน... มีชีวิตชีวา...  ผ่านการถ่ายทำของผู้กำกับ Sébastien Montaz-Rosset และนักกายกรรมสองคน Antoine Moineville และ Tancrède Melet บนยอดเขาในฝรั่งเศส แบบว่าผมเห็นแล้วเสียวแทนเลยครัย การถ่ายทำใช้กล้องแค่สองตัว ตัวหนึ่งติดกับเฮลิคอปเตอร์บังคับ อีกตัวอยู่ผู้กำกับ ถ่ายแบบสดๆ กันเลย ลองไปดูกันครับ
 

ถ้าถามว่าคุ้มมั้ย? แล้วแต่มุมมองครับ แบรนด์ระดับนี้ต้องการความแตกต่างและไม่เหมือนใคร ต้องล้ำกว่าคนอื่น เพราะมันเป็นสินค้าแฟชั่น (ไม่งั้นไม่กล้าทำขนาดนี้หรอก) แต่ถ้าถามว่าน่าสนใจไหม? ผมตอบว่าใช่ ดูแล้วลุ้น อยากดูจนจบ ดนตรีก็เจ๋งดี หลังจากดูจบแล้ว รู้สึกว่าไอ้ที่หวาดเสียว มันกลายเป็นความสวยงาม คงเป็นเพราะว่าด้วยฉากและมุมกล้อง

คือจริงๆ แล้ว Paul Smith ทำง่ายๆ ก็ทำได้ครับ แต่ไม่เขาไม่ทำ... คงเป็นเพราะว่า Paul Smith ต้องการสร้างอะไรที่แหวกแนวจริงๆ แถมเล่นท่ายากอีก เหมือนธีม Vibrancy  แม้ว่าต้องเสี่ยงมากๆ แต่ขอสรรเสริญในความกล้าคิดที่จะแตกต่างแบบคาดไม่ถึงครับ (ถ้าพลาดไปมีหวังสองคนนั้น มีไปเกิดใหม่แน่นอนครับ)

 
Top