แคมเปญหนังสือพิมพ์ Gulf News นำเสนอข่าวสดๆร้อนๆ

Gulf News เปลี่ยนที่จับแก้วกาแฟ เป็นนำเสนอข่าวจาก Twitter
นำไปการนำเสนอไปผูกกับแก้วกาแฟ
ทุกข่าวออกมาสดๆ ใหม่ๆ ร้อนๆ เหมือนกาแฟที่กิน
หน้าตาของ Gulf News ที่นำไปผูกกับร้านกาแฟ Tim Horton
เพื่อที่จะโปรโมทความเป็นหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวใหม่ๆ สดๆ ร้อนๆ
ทางหนังสือพิมพ์ได้จัดวิธีการนำเสนอด้วยการติดตั้งเครื่องพิมพ์ที่แปลงข่าวสดๆจาก Twitter
มาเป็น ที่จับแก้วกาแฟ แล้วยังให้ลูกค้าสามารถอ่านข่าวต่อได้ด้วยการสแกน Qr Code
หลังจากที่ได้ปล่อยแคมเปญที่จับแก้วกาแฟพร้อมข่าวออกไป
ในเดือนกุมภาพันธ์ กาแฟ ถูกขายออกไปกว่า 420,000 แก้ว พร้อม Twitter กว่า 720 ครั้ง
และในเดือนเมษายน กาแฟ ถูกขายออกไปกว่า 840,000 แก้ว พร้อม Twitter กว่า 1,440 ครั้ง
มี Follower เพิ่มอีก 2,400 มีคนเข้ามาดูในเวปไซท์เพิ่มมากขึ้น 41%
และมีคนสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น 2.8% และตอนนี้ร้านกาแฟ สาขาที่สามารถพิมพ์ที่จับแก้วพร้อมข่าวจาก Gulf News มีทั้งหมด 6 สาขา และกำลังจะเพิ่มอีก 14 สาขา
เรียกว่าแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก




ไอเดียเบื้องหลังมาจาก นิสัยของผู้บริโภคที่อ่านข่าวพร้อมกับดื่มกาแฟ 
และร้านกาแฟ Tim Hortons เป็นหนึ่งร้านกาแฟที่ให้บริการ 35,000-50,000 กาแฟต่อเดือน
และมีร้านที่สามารถนำมาเป็นตัวกลางในการกระจายข่าวให้กับ Gulf News ได้

Advertising Agency: Y&R, Dubai, UAE
Chief Creative Officer: Shahir Zag
Creative Director/Copywriter: Shahir Zag
Creative Director/Art Director: Joseph Bihag
Copywriter: William Mathovani
Head of Production: Amin Soltani
Agency Producer: Leng Panganiban
Business Director: Zaakesh Mulla
Account Director: Kandarp Baxi
Technical Developer: Pixel Plus Media
Photographer: Mojtaba Komeili/Arturo D. Smith
Editor: Subash Mishra 

0 comments:

Post a Comment

 
Top