ไอเดียสร้างสรรค์จาก LG นำเรื่อง Banner และ AD targeted มาโปรโมท LG  G2 เรื่องแบตเตอรี่ีที่ยาวกว่าแบตมือถือค่ายอื่นๆ ไอเดียมาจาก LG ที่ต้องการบอกว่า LG G2 มีแบตเตอรี่ของที่ใช้ได้นานกว่า เร็วกว่า และ หน้าจอกว้างกว่า จึงคิดสร้าง Banner โฆษณาบนเวปไซท์ออนไลน์ขึ้นมาโจมตีคู่แข่ง โดยที่ Banner นั้นถูกตั้งไว้ให้แสดงในหน้าจอของคนที่ใช้มือถือยี่ห้ออื่น เช่น HTC Samsung iPhone



จริงๆ แล้ววิธีการโฆษณาแบบนี้เป็นเรียกว่า AD Targeted  คือการทำโฆษณาที่ระบุกลุ่มเป้าหมาย ให้แสดง Banner โฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ซึ่งสามารถระบุได้ว่าต้องการให้แสดงโฆษณาเฉพาะกลุ่มไหน เช่น แสดงโฆษณาเฉพาะคนที่เป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง หรือทั้งผู้ชายผู้หญิง มีอายุเท่าไหร่ อยู่ที่ไหน หรือว่าใช้เครือข่ายระบบอะไร เป็นต้น 

ไอเดียแคมเปญของ LG เป็นการเลือกให้แสดงโฆษณา AD Targeted เฉพาะกลุ่มคนที่ใช้มือถือค่ายของคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น HTC Samsung iPhone เพื่อให้คนที่ใช้มือถือค่ายอื่นหันมาใช้ของ LG G2 ซึ่งดีกว่า ทั้งเร็วกว่า ใหญ่กว่า สว่างกว่า ใช้ได้นานกว่า โดยข้อความโฆษณาจะขึ้นโจมตีโทรศัพท์ค่ายคู่แข่ง แล้วจึงเปลี่ยนมาโฆษณา LG G2

LG G2 โจมตี Samsung ว่าโหลดนาน ให้มาใช้ LG G2 เร็วกว่า 20%

LG G2 โจมตี iPhone ว่าอยากยากมองไม่เห็น ให้มาใช้ LG G2 หน้าจอกว้างกว่า
LG G2 โจมตี HTC ว่าต้องชารต์บ่อย ถ้าใช้ LG G2 ใช้แบตได้นานกว่า 30%



0 comments:

Post a Comment

 
Top