หลังจากใช้เวลานั่งดูโฆษณาของ Subaru อย่างตั้งอกตั้งใจ ผมก็เกิดคำถามว่า "ทำไมคนถึงซื้อรถยี่ห้อ Subaru?"

ผมอาจจะไม่ใช่คนที่มีความเชี่ยวชาญ หรือมีความรู้เรื่องรถมาก แต่จากที่โฆษณานี้พยายามสื่อสาร มันทำให้ผมเข้าใจว่า Subaru กำลังใช้เรื่องอารมณ์และความรักมาเป็นไอเดียในการนำเสนอ ทีี่มาพร้อมกับ สโลแกน"LOVE is what make Subaru, Subara"

จากการที่พยายามหาคำตอบ ก็ได้รู้ว่า หากลองถามเจ้าของรถ Subara ว่าทำไมถึงชอบยี่ห้อ Subara เค้าจะตอบไม่ได้ว่าทำไม แต่สิ่งที่ทำใครหลายๆคนนึกถึง Subara ก็คือ เรื่องการใช้งานที่ทนทาน ความปลอดภัย ความคล่องตัว และการผจญภัย และนี่เองคือคำตอบ ส่วนผสมต่างๆนี้ทำให้เกิดมาเป็นความรัก "LOVE" ซึ่งกลายมาเป็นไอเดียในการทำโฆษณาของ Subara ตามสโลแกน "LOVE is what make Subaru, Subara"

คำว่า LOVE ของ Subaru สะท้อนถึงความรักที่เรามีให้กับคนที่สำคัญ เช่น ลูก คนในครอบครัว หรืออาจจะแฟน ลองมาดูโฆษณาที่แปลความหมายของคำว่า LOVE ในแบบ Subaru กันบ้างดีกว่า


สรุปก็คือ Subaru พยายามที่จะสื่อคำว่า LOVE ผ่านการเรื่องราวหลายๆแบบ ทั้งครอบครัว และความรักชายหญิง แต่ที่สำคัญคือ Surabu ไม่ลืมที่จะใช้ไอเดียหลัก เรื่องความทนทานของรถ ความปลอดภัย ความคล่องตัว และการผจญภัย เข้าไปด้วยเสมอ และนี่ก็เป็นจุดที่สร้างความแตกต่างระหว่าง Subaru และรถยี่ห้ออื่นๆ

0 comments:

Post a Comment

 
Top