โฆษณาที่เกี่ยวกับเซ็กเป็นเรื่องง่ายที่ใช้ แต่ยากที่จะประสบความสำเร็จ
จากการลองค้นหาข้อมูลของผมในช่วงสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมา
ผมได้อ่านหลายๆบทความวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการใช้โฆษณาที่เกี่ยวกับเพศ
จริงอยู่ครับว่ามันเป็นอะไรที่สามารถนำเรื่องแบบนั้นมาใช้กับงานโฆษณา
บางครั้งถ้าคิดงานโฆษณาไม่ออก ก็จับมันยัดโป้งเข้าไปเลย เหมือนว่าง่าย
เออ..... แต่คิดถึงความเป็นจริงหลังจากที่ได้ปล่อยโฆษณาไปแล้ว
ลองคิดดูว่ามันจะเป็นอย่างไร
ไม่ง่ายนะครับที่จะทำให้งานโฆษณาชิ้นนั้นๆ ประสบความสำเร็จ
ลองดู ตัวอย่าง งานโฆษณาที่ประสบความสำเร็จก็มี อย่างเช่น Calvin Kline,
Victoria’secret, LYNX
แต่ก็มีหลายชิ้นที่ยังไม่แน่ใจว่ามันโอเคหรือเปล่า
ตัวอย่างเช่น โฆษณาที่ใช้ Paris Hilton มาล้างรถ
อาจจะจริงที่โฆษณาเซ็ก ช่วยดึงดูดความสนใจ
แต่หลายๆครั้ง คนดูจำ Brand ไม่ได้ครับ
และนี่ก็คือปัญหาใหญ่ของการใช้เรื่อง SEX
อาจจะเป็นเพราะว่าคนดูนั้นสนใจแต่สิ่งที่ล่อตาล่อใจ จนลืมนึกถึงว่าจริงๆแล้วมันเป็นสินค้าอะไร
นอกจากคนดูสามารถจำแบรนด์ได้ แล้วโฆษณาจำพวกนี้บางครั้งเสียค่าใช้จ่ายเยอะ
แต่ว่าไม่ได้ช่วยให้ขายสินค้าได้มากขึ้นอย่างที่คิดนะครับ
เพราะว่าคนดูคิดว่ามันน่าเกลียด
ไม่อยากใช้ หรือบางครั้งอาจจะเกิดการฟ้องเรื่องในเรื่องภาพที่ไม่เหมาะสมก็เป็นไปได้
ไม่ได้บอกว่ามันผิด หรือถูก เพราะว่าการโฆษณาที่ใช้เรื่องเพศที่ประสบความสำเร็จก็มี
แต่ ยังไงก็ตามถ้าจะใช้โฆษณาเกี่ยวกับเซ็ก
ลองนึกวิเคราะห์ถึงผลกระทบต่างๆให้ดีก่อนที่จะใช้นะครับ
เพราะอย่างที่บอก บางครั้งคนดูอาจจะจำแบรนด์ไม่ได้
หรือบางครั้งอาจถูกมองในแง่ลบมากกว่าในแง่บอกก็เป็นได้
และผมเคนอ่านเจอ เค้าว่ากันว่าบางครั้งโฆษณาประเภทนี้ "สร้างแบรนด์ไม่ได้"
(แต่ผมว่าไม่จริงเสมอไปนะครับ ใครจะรู้)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment