แคมเปญรณรงค์ให้เลิกสูบบุหรี่ทุกวันนี้ มีรูปแบบที่แตกต่างกันมากมาย ตั้งแต่โฆษณาแบบตลก ไปจนถึงการทำ Viral และยังมีรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย


วิธีที่เอเจนซี่ต่างๆ ชอบใช้กันบ่อยๆ มักจะเล่นความกลัวของคน หรือโทษที่มาจากสูบบุหรี่ และคราวนี้ใช้คนเป็นสื่่อด้วย (Ambient) แคมเปญตัวนี้เกิดขึ้นในอังกฤษ ตั้งชื่อแคมเปญว่า Stoptober ของคลีนิค Health Express ด้วยเหตุที่ว่า 10 ล้านคนในอังกฤษติดบุหรี่ ไอเดียของใช้ให้คนแต่งตัวสวมหน้ากากแบบหน้ากลัว นี่ไม่ใช่หน้ากากฮาโลวีนนะ แต่เป็นหน้ากากนี้ทำมาจากคนที่เป็นโรคสูบบุหรี่






0 comments:

Post a Comment

 
Top