70วินาทีนี้เป็นการเล่าเรื่องที่ทำให้ดึงอารมณ์ความน่ากลัวชวนติดตามได้ไม่น้อย แต่คำถามของผมคือ Spot ตัวนี้ ทำออกมาเพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่
จากที่นั่งคิดวิเคราะห์และหาคำตอบซักพักหนึ่งสาเหตุที่คลิปนี้นำซอมบี้ออกมาเล่น ไม่ใช่ว่าคนอเมริกาชอบซอมบี้ แล้วก็ดึงเอาซอมบี้มาเล่น เหมือนซอมบี้ฟีเวอร์อะไรทำนองนั้น...ไม่ใช่
แต่เหตุผลแรกเป็นเพราะในอเมริกาช่วงนี้กำลังฉายซีรีย์ The Walking Dead และอีกอย่างที่ทุกแบรนด์หาโอกาสช่วงเวลาประจวบเหมาะในช่วงวัน Haloween มาเล่น (ไม่นานนี้ก็มีแคมเปญจองโรมแรมสยองกับ Book.com) และสิ่งสุดท้ายที่ผมว่ามันน่าจะตอบโจทย์มากที่สุดคือ มันเป็นการขายของ ซึ่งก็คือ แบตเตอร์รี่ยี่ห้อ Die Hard ขายอยู่ที่ช็อป Sear และเหตุผลที่ทำออกมาคล้ายกับ Viral ก็นำมาลิงค์กับ Promotion หากใครที่แชร์คลิปนี้ออกไป ติดแฮสเทค #survivezombie ก็จะได้รับส่วนลด 10% อีกต่างหาก
ดูแล้วแทบไม่น่าเขื่อว่าการทำคลิป Giveaway ตัวนี้มันช่วยมีเบื้องหลังเยอะเหลือเกิน แต่ Y&R ก็ออกมาได้ไม่เลวอย่างที่เห็นครับ