การแจกของฟรีบางครั้งก็ดี แต่ว่าถ้าสามารถเราสร้างประสบการณ์ (Brand Experience)ให้กลุ่มเป้าหมาย ดูแล้วน่าจะสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ได้มากกว่า จริงมั้ย?

British Airway สายการบินสัญชาติอังกฤษ ใช้เกมส์เป็นตัวเชื่อม Key Message เพื่อโปรโมท 7 เส้นทางสายการบิน โดย British Airway ชวนคนที่ผ่านไปมาในสถานี Victoria มาร่วมเล่นเกมส์ขับเครื่องบินให้ถึงจุดหมาย 7 เส้นทาง นาน 7 วัน ทุกๆ 15นาที ใครที่ขับเครื่องบิน British Airway ได้คะแนนสุงสุดรับไปเลยตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ


ความโดดเด่นของแคมเปญนี้คือไอเดียที่ต้องการจะโปรโมทเส้นทางการบินทั้ง 7 โดยไอเดียนี้่สามารถแตกออกมาเป็น Print Ad และยังใช้เกมส์เป็นตัวโปรโมทไอเดียผ่านการสร้างประสบการณ์ (Brand Experience) ให้กับกลุ่มเป้ามายที่ผ่านไปมาในสถานนีรถไฟใต้ดินได้อีกด้วย









0 comments:

Post a Comment

 
Top