ต่อจากบทความที่แล้วสำหรับ Kate Upton
นี่ก็เป็นงานโฆษณาอีกตัวของเธอที่ทำให้กับ TV Direct
ดูแล้วแทบไม่มีอะไรเลยครับ แต่ก็สามารทำให้มีคนเข้าไปดูได้เยอะเลยทีเดียว
หรือย้อนกลับไปช่วงกลางปีที่ผ่านมา
เธอก็มีงานโฆษณาที่เข้าไปช่วย Sobe ซึ่งเป็นน้ำเปล่ายี่ห้อหนึ่ง
ที่แตกรายสินค้าออกมาหลายตัว เช่น น้ำเพิ่มกลิ่น เพิ่มรส อะไรต่างๆเข้าไปในน้ำ
เข้าไปดูได้ที่นี่ครับ
เอาเป็นว่าใครกระพริบตาก่อนแพ้ ก็ไม่พ้นเรื่องความเซ็กซี่ของเธออีกนะครับ
ที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นเรื่องความอยากให้ผู้อ่านสับสน
เรื่องพวกนี้กับงานโฆษณานะครับ
แต่มีสองอย่างที่อยากจะบอกกับคุณว่า
เรื่องที่หนึ่ง งานโฆษณากับเรื่อง Sex เป็นเรื่องอะไรที่มักจะมาด้วยกันเสมอ
ผมจำได้ว่าผมเคยเขียนถึงเรื่องนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว
และผมเชื่อว่าไม่ว่ายุคนี้หรือว่ายุคต่อไป งานโฆษณากับ เรื่อง Sex
ก็จะมาด้วยกันตลอด จากที่ผมได้เรียนมานะครับ
ซึ่งที่ผมเรียนมามันมาจากฝั่งตะวันตก (ผมจบมาจากออสเตรเลีย และผมได้ทำวิจัยมาด้วย)
แต่ทั้งนี้ทั้งนัั้นต้องดูด้วยว่ามันมีขอบเขตอะไรเข้ามาจำกัดหรือเปล่า
เชื่อบางประเทศมีเรื่องศาสนา หรือว่าเรื่องวัฒนาธรรม
อันนี้ควรจะต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ ด้วยนะครับ
อีกเรื่องหนึ่งที่ได้จากการดูโฆษณานี้คือ เรื่องของการนำ Celebrity มาใช้ในงาน
เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ขายได้ตลอด ไม่ว่าทั้งเมืองไทยหรือว่าต่างประเทศ
แต่สำหรับงานนนี้ผมขอนิดนึงนะครับ เรื่องการนำ Celebrity มาใช้เนื่ย
ผมว่าอาจจะ ต้องดูด้วยว่าการที่ใช้ดาราหรือนางแบบคนนั้นมาพูดแล้ว
มันสามารถขายสินค้าหรือ ชัดจูงให้คนดูหันมาใช้สินค้านั้นได้หรือไม่
รวมถึงมันมีผลกระทบกับแบรนด์ของสินค้านั้นๆหรือไม่
เช่น ถ้าใช้ดาราหรือแบบคนนั้นเป็นค่อนข้างวาบหวิบ
ก็อาจจะทำให้แบรนด์นั้น กลายติดภาพว่าเป็นสินค้าวาบหวิวไปด้วย อะไรทำนองนั้น
เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่า Celebrity ที่นำมาใช้ เค้าเป็นคนที่พูดเรื่องสินค้า
ดังนั้นมีผลกระทบต่อ ตัวสินค้าอย่างแน่นอน
สำหรับโพสนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนละกันนะครับ
แล้ววันหลังจะมาพูดถึงกันใหม่
นี่ก็เป็นงานโฆษณาอีกตัวของเธอที่ทำให้กับ TV Direct
ดูแล้วแทบไม่มีอะไรเลยครับ แต่ก็สามารทำให้มีคนเข้าไปดูได้เยอะเลยทีเดียว
หรือย้อนกลับไปช่วงกลางปีที่ผ่านมา
เธอก็มีงานโฆษณาที่เข้าไปช่วย Sobe ซึ่งเป็นน้ำเปล่ายี่ห้อหนึ่ง
ที่แตกรายสินค้าออกมาหลายตัว เช่น น้ำเพิ่มกลิ่น เพิ่มรส อะไรต่างๆเข้าไปในน้ำ
เข้าไปดูได้ที่นี่ครับ
เอาเป็นว่าใครกระพริบตาก่อนแพ้ ก็ไม่พ้นเรื่องความเซ็กซี่ของเธออีกนะครับ
ที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นเรื่องความอยากให้ผู้อ่านสับสน
เรื่องพวกนี้กับงานโฆษณานะครับ
แต่มีสองอย่างที่อยากจะบอกกับคุณว่า
เรื่องที่หนึ่ง งานโฆษณากับเรื่อง Sex เป็นเรื่องอะไรที่มักจะมาด้วยกันเสมอ
ผมจำได้ว่าผมเคยเขียนถึงเรื่องนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว
และผมเชื่อว่าไม่ว่ายุคนี้หรือว่ายุคต่อไป งานโฆษณากับ เรื่อง Sex
ก็จะมาด้วยกันตลอด จากที่ผมได้เรียนมานะครับ
ซึ่งที่ผมเรียนมามันมาจากฝั่งตะวันตก (ผมจบมาจากออสเตรเลีย และผมได้ทำวิจัยมาด้วย)
แต่ทั้งนี้ทั้งนัั้นต้องดูด้วยว่ามันมีขอบเขตอะไรเข้ามาจำกัดหรือเปล่า
เชื่อบางประเทศมีเรื่องศาสนา หรือว่าเรื่องวัฒนาธรรม
อันนี้ควรจะต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ ด้วยนะครับ
อีกเรื่องหนึ่งที่ได้จากการดูโฆษณานี้คือ เรื่องของการนำ Celebrity มาใช้ในงาน
เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ขายได้ตลอด ไม่ว่าทั้งเมืองไทยหรือว่าต่างประเทศ
แต่สำหรับงานนนี้ผมขอนิดนึงนะครับ เรื่องการนำ Celebrity มาใช้เนื่ย
ผมว่าอาจจะ ต้องดูด้วยว่าการที่ใช้ดาราหรือนางแบบคนนั้นมาพูดแล้ว
มันสามารถขายสินค้าหรือ ชัดจูงให้คนดูหันมาใช้สินค้านั้นได้หรือไม่
รวมถึงมันมีผลกระทบกับแบรนด์ของสินค้านั้นๆหรือไม่
เช่น ถ้าใช้ดาราหรือแบบคนนั้นเป็นค่อนข้างวาบหวิบ
ก็อาจจะทำให้แบรนด์นั้น กลายติดภาพว่าเป็นสินค้าวาบหวิวไปด้วย อะไรทำนองนั้น
เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่า Celebrity ที่นำมาใช้ เค้าเป็นคนที่พูดเรื่องสินค้า
ดังนั้นมีผลกระทบต่อ ตัวสินค้าอย่างแน่นอน
สำหรับโพสนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนละกันนะครับ
แล้ววันหลังจะมาพูดถึงกันใหม่
0 comments:
Post a Comment