Sex Sells: โฆษณาที่เกี่ยวกับเพศ
เรื่องจริงที่เกิดจริงจากการทำวิจัยของหลายๆคนเห็นตรงกันว่า
การโฆษณาด้วยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ เพศจะสามารถส่งเสริมการขายสินค้าได้
ผมเห็นด้วยครับ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การใช้เนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศนั้นน่าสนใจมากกว่าการโฆษณาที่ไม่ใช้เนื้อหาเกี่ยวกับเพศ
จากการทดสอบโฆษณาสองชิ้น ชิ้นแรกเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับ : ชิ้นที่สองเป็นการโฆษณาที่ไม่ใช้เนื้อหาเกี่ยวกับเพศ
ชัดเจนครับโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศสามารถดึงดูดได้มากกว่า
และนี่เองคงเป็นที่มาของ คำว่า “Sex Sells” ที่เป็นวิธีหนึ่งที่นักโฆษณาทั้งไทยและต่างประเทศนิยมใช้
มียกตัวอย่างให้ดูครับ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment