ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เบียร์มีหลายๆแบรนด์ที่มีการทำโฆษณน่าสนใจ
และเบียร์ไฮนาเก้นก็เป็นหนึ่งในนั้นสำหรับความคิดผม
ย้อนไปในช่วงปี 2008
ได้ข่าวว่าเบียร์ไฮนาเก้นประสพกับปัญหาเรื่องยอดขายที่ตกลงทั่วโลก
ถึงแปดเปอร์เซ็นเลยทีเดียว (โอ้โหเยอะนะเนี่ย)
เบียร์สายเลือดเนเธอแลนด์เลยต้องหาวิธีการมากู้ยอดขายให้กลับมาเหมือนเดิมครับ
ทั้งนี้เราเลยจะเห็นได้ว่าปี สองปีที่ผ่านมานี้ เริ่มเห็นมีโฆษณาไฮนาเก้น พร้อมกับสโลแกนใหม่ๆ
(จำได้ว่าเมื่อก่อนจะเป็น It could be Heineken) เช่น “Give Yourself a Good Name”
แต่สำหรับเร็วๆนี้มีแคมเปญใหม่ Viral Advertising ภายใต้สโลแกน "Open Your World"
กับแคมเปญชุด The Entrance
โฆษณาชุดนี้มีองค์ประกอบและส่วนประสมที่ลตัวหลายๆอย่าง
แต่มีแกนนำเป็นคือพระเอกหนุ่มฝรั่งเศษ Eric Monjoin ที่มางานปาร์ตี้อย่างเว่อร์ๆ
และนี่แหละครับเป็นที่มีของแคมเปญว่าทำไมต้อง The Entrance
แต่ไม่เท่านั้น ไฮนาเก้น ยังผสมแคมเปญนี้ไปกับ Facebook Page
สำหรับคนที่อยากรู้ตัวละคนอื่น เช่น กังฟู หรือ The Asteroids Galaxy Tour ฯลฯ
งานนี้ต้องยกครดิตให้กับทีมงานเหล่านี้ครับ
Credits:
Agency: Wieden + Kennedy, Amsterdam
Client: Heineken
Executive Creative Director: Mark Bernath
Executive Creative Director: Eric Quennoy
Art Director: Alvaro Sotomayor
Copywriter: Roger Hoard
Copywriter: Carlo Cavallone
Broadcast Director: Erik Verheijen
Producer: Tony Stearns
Digital Content Art Director: Philip Brink
Digital Content Copywriter: Hugo van Woerden
Digital Content Producer: Ross Plummer
Production Company: Sonny
Director: Fredrik Bond
Producer: Alice Grant
Digital Content Director: Nick Rutter
Digital Content Photographer: Hugo Stenson
Digital Content Producer: Carla Genoud
0 comments:
Post a Comment