หลายๆคนคงอยากออกแบบดีไซน์งานต่างๆเป็นของตัวเอง ในประเทศฟินแลนด์
มีงาน Interactive ดีๆ มีดีไซน์มานำเสนอ นี่เป็น งาน Website ที่ชื่อ Kauko
แนวคิดคือให้คนที่เข้าเวปไซน์ Kauko ได้มีส่วนร่วมในงานออกแบบ
Kauko เป็นการจำลองคาเฟ่จริงๆขึ้นมา ให้เราได้รู้ว่าการดีไซน์มีผลกับชีวิตจริงๆยังไง
ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอีี้ แสง เสียงเพลง เป็นต้น
เราสามารถมีส่วนเข้าไปร่วมปรับต่างงานดีไซน์พวกนี้ได้ครับ ลองเข้าไปที่เวปของเค้าได้ครับ ที่นี่
จะสามารถเห็นดู คาเฟ่นี้ผ่านกล้อง จริงๆ
(คิดเฉพาะในเวลาทำงานของประเทศ Finland ที่ Helsinki) นะครับ 
แล้วเราก็สามารถไปดาวโหลด App แล้วคราวนี้แหละ
เราก็สามารถ คอนโทรล หรือปรับแต่งคาแฟ่ในรูปแบบของตัวเองได้

งานนี้จริงแล้วเป็นแคมเปญส่วนหนึ่งของในการเฉลิมฉลอง World Design Capital 2012 ใน Helsinki ครับ หลังจากที่ได้เขียนบทความนี้เสร็จ ผมมานั่งนึกๆดูทำให้นึกถึงงาน Interactive อีกตัว คล้ายๆกับงานนี้ที่ญี่ปุ่น เป็นงานโฆษณารถ อะไรซักอย่าง รู้สึกว่างานนี้จะได้ รางวัลด้วยนะ

0 comments:

Post a Comment

 
Top