หากพูดถึงกล้องยี่ห้อหนึ่งที่ใครๆก็บอกว่าอยากจะได้มาครอบครอง นอกจากท้องตลาดที่มี Nikon, Canon, Olympus และอื่นๆแล้ว กล้องสุดคลากสิกอีกยี่ห้อที่มีราคาแพงและคุณภาพเยี่ยม ก็คงจะเป็นกล้อง Leica ผมเคยมีโอกาสได้สัมผัสเจ้ากล้องนี่อยู่บ้าง ก็ต้องบอกว่ามันสมราคา แต่ปัญหาของกล้อง Digital ที่ทุกคนอาจจะพบได้บ่อยๆคือเรื่องการโพกัส

โพกัสของกล้องบอกครั้งหาไม่เจอ บางครั้งโพกัสผิด และถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆหน่อยก็อาจจะมาพร้อมกับฟังชั่นโพกัสใบหน้า และนี่ก็เป็นไอเดียหนึ่งที่ Leica ได้เอามาโปรโมทตัวกล้อง D-Lux 5 แต่จริงๆแล้วก็ไม่ค่อยแตกต่าง

แต่ดูโฆษณานี้ครับ สิ่งที่แตกต่างคือเรื่องของ องค์ประกอบการทำภาพในโฆษณา นอกจากเรื่องไอเดีย การทำภาพตกแต่ง กราฟฟิกดีไซน์ค่อนข้างละเอียด จนได้รับรางวัลกันไป

Tagline: New Leica D-Lux 5 with face recognition. Leica Shop



Credit
Advertising Agency: Demner, Merlicek & Bergmann, Vienna, Austria
Creative Director: Rosa Haider
Copywriters: Niki Peterson, Nadja Nashef
Art Director: Dominika Babski
Photographer: Oliver Gast
Account Supervisor: Moana Merzel
Account Management: Heike Degen
Art Buying: Ilona Urikow
Final Art Work: Aron Cserveny

0 comments:

Post a Comment

 
Top